Chọn con tim hay lý trí

Thời đại này nay, việc yêu một người nhưng kết hôn với một người khác đang rất phổ biển. Một phần vì cuộc sống hiện tại và một phần là vì điều kiện kinh tế mà dẫn đến điều này. Dù là phụ nữ hay đàn ông việc chọn con tim hay lý trí cũng là một điều khó để lựa chọn.

Trong tình yêu, đâu phải cứ mong muốn gặp được đúng người là có thể hạnh phúc. Gặp đúng người, đúng thời điểm gọi là may mắn; đúng người nhưng sai thời điểm gọi là duyên nợ; sai người, sai thời điểm thì gọi là nghiệt duyên.

chọn con tim hay lý trí

 

Cuộc sống mà vốn đâu phải có thể chọn bừa rồi tới đâu thì tới. Con người luôn phải đưa ra quyết định và lựa chọn trước mỗi vấn đề để đi đến kết quả cuối cùng. Trong tình yêu cũng vậy, hai người yêu nhau nhưng chưa chắc đã đến được với nhau. Yêu là một phần nhưng để đi đến con đường hôn nhân lại là một khía cạnh khác.

Xem thêm: Hạnh phúc đâu thể nhìn từ bên ngoài

Chọn con tim hay lý trí

Tôi có một người bạn, cô ấy xinh đẹp, giỏi giang nhưng chuyện tình lại khá trắc trở đúng như câu người xưa vẫn nói “Hồng nhan bạc mệnh”. Thời còn đi học, số người theo đuổi cô ấy rất nhiều, nhưng cô ấy chỉ yêu duy nhất một người và giành trọn trái tim mình cho người đó. Anh ấy học trước cô ấy hai khóa, anh ấy soái ca, học giỏi lại biết chơi thể thao. Con gái theo đuổi anh ấy cũng nhiều đếm không xuể. Nhưng anh ta khá là lăng nhăng và dẻo miệng.

Cô gái xinh đẹp, giỏi giang và thường bị cho là chảnh chọe như bạn thôi đã lọt vào tầm ngắm của anh chàng bad boy này. Cô yêu anh bằng cả trái tim nhưng anh ta chỉ là đùa giỡn với cô ấy mà thôi. Khi đã có được trái tim của cô ấy, anh ta liền trở mặt và bắt đầu lạnh nhạt với cô. Cô ấy đau khổ, khóc lóc, học hành sa sút vì chuyện tình yêu này khi mà chỉ có mình cô hy sinh cho tình yêu mà anh ta thì chẳng thèm quan tâm đến.

Người cô yêu không biết trân trọng cô ấy nhưng người cô ấy không yêu lại luôn âm thầm ở phía sau chờ đợi. Chọn con tim hay lý trí trong tình yêu thì cô ấy đã lựa chọn nghe theo con tim mình để rồi nhận lấy đau khổ về bản thân mà chẳng thể trách được ai.

Đọc thêm: Em của hiện tại là do chính em chọn

Anh chàng lớp tôi đã để ý cô ấy từ lâu, cậu bạn vẫn luôn ở bên cạnh cô và âm thâm quan tâm nhưng cô ấy lại chẳng thèm để ý. Giá như cô ấy lý trí hơn, lựa chọn đúng đắn hơn thì có lẽ cô ấy đã không đau khổ như bây giờ.

Việc lựa chọn con tim hay lý trí là ở bản thân của mỗi người tự quyết định. Chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu đều không hoàn hảo khi mà bản thân mình chưa sẵn sàng để đón nhận những điều sẽ xảy ra trong tương lai.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *