Đừng vì ham mê của bản thân

Đừng vì ham mê của bản thân mà hủy hoại niềm vui sống của người khác, bởi mỗi việc làm sai trái của bạn không chỉ gây tổn thất cho bạn mà nó còn làm ảnh hưởng đến những người thân yêu bên cạnh bạn. Dù họ không làm gì sai nhưng vì hành động thiếu suy nghĩ của bạn lại có thể gây bất lợi và tổn thương đến họ. Giống như chuyện ngoại tình, việc bạn ngoài tình, người tổn thương và khổ sở đầu tiên không ai khá chính là bạn đời và con cái của bạn, những người thân cạnh bên bạn nhất sẽ phải gánh lấy những nổi đau mà trước đây họ chưa từng gặp phải.

đừng vì ham mê của bản thân

 

Chuyện ngoại tình ở thời đại bây giờ được xem như là một chuyện quá đỗi bình thường, bởi con người quá dễ dàng bị sa ngã và cám bẫy. Thực sự tôi rất ghét khi nhắc đến những người ham mê của lạ để rồi mang đau thương đến với gia đình. Chả là vừa rồi đến thăm nhà bạn, dẫn mấy đứa nhỏ đi theo coi như sang làm bữa tiệc nho nhỏ giữa hai gia đình. Chứng kiến cảnh gia đình bạn êm ấm, vợ chồng bạn vui nói cười, tự nhiên trong lòng thấy nhẹ nhõm và vui thay. Bởi cách đây vài tháng trước tôi còn phải động viên, an ủi cô bạn vì phát hiện chồng đang cảm nắng một người phụ nữ khác, cứ tưởng là cuộc hôn nhân sẽ rạn nứt và số vỡ kia, nhưng thật may vì cả hai đã vượt qua được và lấy lại thăng bằng.

Xem thêm: Hạnh phúc là khi nhìn về quá khứ vẫn cười thật tươi

Đừng vì ham mê của bản thân

Ngày đó nhìn cảnh cô ấy suy sụp, khóc nức đến nghen cứng cổ họng tôi vừa xót mà vừa hận, tự nhiên đang có gia đình êm ấm lại đi gây chuyện dù rằng tôi biết anh ấy không phải kiểu người lăng nhăng ong bướm. Tôi đã phải nhắc khéo cả anh ấy và cả chồng tôi, nhưng cuối cùng anh ấy vẫn vấp phải. Thực sự đàn ông mà tốt quá thì cũng không nên, bởi trong chuyện này, chính vì sự nhiệt tình, chu đáo và ấm áp của anh lại khiến nhiều cô gái rung động và mơ ước, rồi thời gian trôi anh bị vướng vào lưới tình khi nào chẳng hay, dù đã cố né tránh nhưng vẫn không thế.

Thực sự khi nghe đến ngoại tình tôi cũng ít quan tâm lắm, nhưng khi nó vướng vào người thân cạnh của mình lúc đó tôi mới thấm thía được nổi đau và thật là một cú sốc không dễ gì chịu đựng được. Một nổi đau đến xé tận tâm can, mọi niềm tin ấp ủ bấy lâu như sụp đổ, tôi là người ngoài cuộc cũng đã đau xót lắm huống gì nói đến người trong cuộc. Ngoại tình ấy, cái được hưởng thì ít mà cái mất mát thì nhiều, niềm vui và thỏa mãn thì trong chốc lát nhưng sự tủi hờn có khi lại cả đời không dứt được. Chính vì thế, đừng vì ham mê của bản thân mà hủy hoại niềm vui sống của người khác.

Đọc thêm: Ngoài vòng tay anh là cả một thế giới

May thật may khi anh chồng của bạn sớm nhận ra sai lầm và ý thức được mình đã làm khổ vợ con như thế nào, biết thừa nhận lỗi lầm mà cố gắng sửa chữa, cộng với tình yêu và sự bao dung của cô ấy đã giúp hai người họ một lần nữa trở về bên nhau và cùng nhau vun vén tổ ấm thật hạnh phúc. Nhiều khi nghĩ vẫn vơ, không hiểu được ngoại tình thực sự có sức hút đến nhường nào mà lại khiến bao nhiêu người vì nó mà đánh đổi cả hạnh phúc, vợ con và gia đình. Và câu trả lời tất nhiên là vì thích sự mới mẻ, dù biết là hại đấy, là xấu xa, là phải trả giá đắt nhưng vẫn muốn lao đầu vào. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, các anh đó, đừng vì ham mê của bản thân mà hủy hoại niềm vui sống của người khác.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *