Em của hiện tại là do chính em chọn

Em của hiện tại là do chính em chọn, do chính bản thân em lựa chọn mọi thứ cho mình, bởi em muốn được hiểu hết con người của mình, em muốn biết mình là ai, mình muốn gì và cần gì. Và trước hết điều em cần nhất chính là biết yêu thương bản thân mình trước khi muốn yêu một người nào đó. Em cô đơn, em không có bạn trai, không sao cả, bởi em vẫn vui vẻ, vẫn hạnh phúc và vẫn bình yên, em yêu cuộc sống hiện tại. Trái tim em vẫn đập, vẫn ấm nóng và vẫn đủ đầy yêu thương, chắc chắn là thế, nhưng em không muốn vội vàng sa vào ai đó chỉ vì đã cô đơn quá lâu.

em của hiện tại là do chính em chọn

 

Cho dù ở độ tuổi mười tám hay hai sáu, em vẫn trung thành với sự cô đơn, em cô đơn trong chuyện yêu đương chứ không hề cô đơn trong các mối quan hệ ngoài kia. Em luôn ngập tràn trong hạnh phúc vì luôn có gia đình ở bên cạnh, luôn có bạn bè đồng hành trên mọi chặng đường, cuộc sống quá là nhàn nhã và đáng trân trọng. Em vẫn luôn nghĩ mình cô đơn là bởi duyên chưa đến, sự chân thành chưa đủ và dù thế nào đi nữa em cũng sẽ chẳng hối hận.

Xem thêm: Sai lầm ai cũng từng vấp phải

Em của hiện tại là do chính em chọn

Hai sáu tuổi, em chưa có một mối tình vắt vai, nói chắc sẽ có nhiều người chả tin, nhưng đó là sự thật phũ phàng, em luôn tâm niệm bản thân dù đã trải bao sương gió, bụi đời nhưng vẫn chưa đủ trưởng thành, chửng chạc. Bản thân em vẫn còn chênh vênh lắm, còn quá nhiều thứ trên đời này em chưa nắm bắt được, còn quá nhiều điều em cần học hỏi, nhưng tuổi hai sáu, em tự nhận thức được mình không còn nhỏ dại để mà ngông nghênh với đời, với người nữa. Em cảm thấy thanh thản và tự do tự tại với cuộc sống bình yên này, em của hiện tại là do chính em chọn.

Với em, yêu thương cũng thật mông lung, em lững chững giữa muôn vàn suy nghĩ về chuyện tình cảm, dường như tình yêu đối với em là một cái gì đó thật xa lạ và nó mãi là cái gì đó của người ta, không thuộc về mình. Có lẽ chính em đã quá nuông chiều bản thân mình, em quá khắt khe trong vấn đề tình cảm, em quá hờ hững nên em mới phớt lờ đi tất cả. Em ngây ngô, thản nhiên nhưng em nhận thức được tất cả, cũng đã từng rung động một chút, say nắng một người rồi chứ, nhưng mọi thứ lại không thể, nó vụt tắt nhanh như cơn gió lướt qua.

Đọc thêm: Là một phần của dòng người ấy

Em của hiện tại là do chính em chọn, dù rằng mọi thứ em có của hiện tại chẳng mang lại sự hài lòng, trông đợi của mọi người nhưng chỉ cần nó khiến em nhẹ nhõm và bình yên là đủ. Tình yêu với em thật sự xa xỉ và em không biết cách phải yêu như thế nào, tin như thế nào cho phải phép. Em cảm thấy nó phức tạp đến lạ lùng, nhiều lần cũng có ý định vơ đại một người để yêu nhưng rồi lại thôi. Em chưa chịu đón nhận tình yêu không đồng nghĩa với việc trái tim em đã khép kín, thứ em cần và chờ đợi chính là một trái tim ấm áp và chân thành thuộc về em.

Nói yêu thì dễ nhưng liệu trái tim có yêu được hay không mới là vấn đề, đâu phải cứ bắt ép mình chạy theo những cảm xúc thiếu chân thật và xa vời vợi kia mà hạnh phúc. Em của hiện tại là do chính em chọn, em tin vào sự lựa chọn của mình, em yêu chính mình trước để hiểu mình trước khi dũng cảm yêu thương mọi thứ khác, em chọn một mình một cõi khác mọi người, sống chậm hơn, không ồn ào, không hoa lệ nhưng đầy đủ bình yên. Và tất nhiên, cuộc đời của em là do em quyết định, em đã chọn thì chẳng có gì ngại ngùng mà không bước tiếp cả.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *