Lựa chọn trong tình yêu của mỗi người

Lựa chọn trong tình yêu luôn là vấn đề mà nhiều người vẫn thường xuyên đặt ra câu hỏi trước khi đi đến hôn nhân. Tình yêu bền chặt là khi hai trái tim, hai tâm hồn luôn hướng về nhau. Tình yêu chính là con dao hai lưỡi, có thể mang lại cho con người ta cảm giác hạnh phúc nhưng cũng có thể khiến cho con người ta đau đớn, tổn thương.

lựa chọn trong tình yêu

 

Tình yêu đâu phải cứ hai người yêu nhau mới gọi là tình yêu. Trên thế giới này còn tồn tại tình yêu đơn phương, tình yêu tay ba tay bốn,… Con người khi làm việc gì đều có sự lựa chọn của riêng mình và trong tình yêu cũng vậy.

Lựa chọn dù đúng hay sai thì đó cũng một phần do số phận. có nhiều trường hợp ta yêu người nhưng người lại chẳng yêu ta. Có những người yêu ta nhưng ta lại chẳng thể có tình cảm với người. Tình yêu nó kỳ lạ như vậy đấy, tạo hóa luôn khiến cho con người phải trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau.

Chị gái của tôi năm nay đã gần 30 tuổi nhưng vẫn chưa chịu lấy chồng. Gia đình chị ấy liên tục thúc dục chị ấy kết hôn, vì theo quan điểm của người xưa gái 30 tuổi mà chưa có chồng thì người đời dị nghị ghê lắm. Chị ấy cũng đau đầu lắm chứ, nhiều lúc muốn bỏ quê đi biệt luôn nhưng nghĩ lại thì thương cha thương mẹ nên cũng không nỡ.

Xem thêm: Nếu tình cảm vẫn còn thì nên học tha thứ

Lựa chọn trong tình yêu của mỗi người

Chị ấy từng có một mối tình 5 năm, yêu nhau sâu đậm nhưng sau chẳng biết lý do gì mà chia tay. Tôi chỉ biết chị ấy yêu người đó rất nhiều, mặc dù anh ta khá lạnh lùng và hờ hững, cũng chẳng để tâm bàn chuyện cưới hỏi. Hiện tại, gia đình có mai mối cho chị một anh chàng xã bên, tính tình hiền lành, công việc ổn định, lại rất thương yêu chị ấy. Như kiểu yêu chị ấy từ ngay cái nhìn đầu tiên vậy. Nhưng khổ nỗi tình cảm của chị ấy giành cho anh này lại không mặn mà gì.

Nhưng chị ấy buộc phải có sự lựa chọn, một là vẫn ôm ấp tình cảm với người yêu 5 năm, hai là dứt khoát chia tay và kết hôn với người mà chị ấy không yêu nhưng lại yêu thương, chiều chuộng hết mực.

Lựa chọn trong tình yêu thực sự rất khó khăn đối với bất kỳ ai nhưng liệu chị ấy sẽ chọn ai trong hai người.

Đọc thêm: Tình đầu cũng là tình cuối

Tôi khuyên chị ấy đừng nên kết hôn khi chưa sẵn sàng, và đừng lựa chọn vội vàng khi không có tình cảm. Vì lựa chọn của hiện tại sẽ dẫn đến tương lai của cuộc sống hôn nhân sau này.

Hạnh phúc của mình do mình nắm giữ đừng chỉ vì người khác mà đi đến những quyết định sai lầm. Vì sau này sướng mình hưởng, khổ mình chịu chứ chẳng có ai gánh cho mình đâu.

Khi tiến tới hôn nhân, con người ta không thể biết trước được mỗi chúng ta sau này sẽ như thế nào. Cuộc sống luôn luôn đổi thay, và chúng ta dần phải thay đổi để thích ứng. Khi đã là vợ chồng thì cũng nên thay đổi vì nhau mà sống, vì một tương lai tươi đẹp mà mình đã lựa chọn, một tình yêu mà mình đã vun đắp lâu nay.

Vậy nên, khi đưa ra sự lựa chọn trong tình yêu thì bạn hãy thật sáng suốt. Yêu khi bản thân cảm thấy rung động, cảm thấy an toàn khi ở bên người đó và kết hôn khi bản thân đã sẵn sang bước vào cuộc sống hôn nhân.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *