Thất bại mới có thành công

Muốn thành công phải trải qua thất bại, sống ở đời có dại mới có khôn. Sống ở đời mấy ai có được thành công dễ dàng, thật sự có thất bại mới có thành công. Những ai đã thành công đều phải trải qua ít nhất một lần thất bại và dĩ nhiên những con người trưởng thành đều có những sai lầm trong quá khứ và những bài học của thời trẻ thơ.

thất bại mới có thành công

 

Thực chất trước đây tôi luôn nghĩ thất bại và thành công là hai thứ đối lập nhau hoàn toàn, cũng giống như đúng và sai không thể cùng gắn cho một điều gì đó. Nhưng tôi đã nhầm, hai mặt cứ ngỡ là đối lập đó lại là một bộ đôi gắn kết nhau. Có thất bại thì thành công mới đến, thất bại là một bước đệm cần phải có trên con đường đi đến thành công.

Từ thời xa xưa ông cha ta đã luôn răn dạy con cháu sống ở đời phải biết vượt qua khó khăn, thử thất để đi đến thành công. Thành công chính là quả ngọt và những gì mà chúng ta trải qua đều có thể khiến quả ngọt đó càng thêm đậm đà và tuyệt vời.

Xem thêm: Bảng giá thuê thám tử tại Đà Nẵng hiện nay

Có thất bại mới có thành công

Cuộc đời mà chúng ta đang sống không bao giờ trải sẵn con đường thẳng tắp, bằng phẳng cho bất kì ai, không phải chúng ta muốn cái gì thì sẽ được toại nguyện cái đó. Chắc chắn để đạt đến thành công bản thân ta phải trải qua rất nhiều khó khăn, bế tắc, vấp ngã và thất vọng. Nhưng hãy nhớ rằng, những lúc bạn muốn bỏ cuộc và từ bỏ tất cả, bạn hãy nhớ đến những điều khiến bản thân dốc sức cố gắng đến thế nào.

Nếu bạn gặp phải thất bại thì bạn hãy cứ cho phép mình buồn, nhưng hãy tự biết kéo bản thân mình đứng dậy, vượt qua nổi thất vọng và buồn tủi của bản thân để tiếp tục có đủ dũng khí và sức lực bước tiếp đi đến thành công.

Có đôi khi bạn bị trôi nổi giữa vòng xoáy nghiệt ngã với bao thử thách mà cuộc sống mang đến, có thể nó khiến bạn mệt mỏi, lạc lỏng nhưng đừng bao giờ để những ước mơ và khát vọng trong bạn vụt tắt.

Chính sự thất bại và vấp ngã là người giáo viên tốt nhất dạy bạn các bài học cần thiết trong cuộc sống. Mỗi lần trải qua thất bại là một lần bạn rút ra bài học cho bản thân, sau này có gặp lại thì cũng không mắc phải những vấn đề đáng tiếc nữa.

Đọc thêm: Công ty thám tử tại Quảng Ngãi

Cuộc sống là do chính bạn lựa chọn, thành công là do bạn đúc kết được từ những thất bại. Có thất bại mới có thành công và hi vọng, hoài bảo, ý chí chính là những vũ khí lợi hại nhất của mỗi con người khi phải đối mặt với khó khăn, thử thách.

“Thất bại là mẹ thành công” quả không sai. Thất bại vừa là điều kích thích, cổ vũ con người vượt qua khó khăn, thử thách và đồng thời thất bại còn là kinh nghiệm cho chúng ta bước đến những đài vinh quang. Mọi thứ rồi cũng sẽ thay đổi, thất bại rồi cũng phải đầu hàng trước sự kiên trì.

Nếu muốn đi đến thành công, bạn đừng sợ thất bại và đừng tuyệt vọng khi gặp phải điều đó. Quan trọng là sau mỗi lần thất bại, bạn biết cách đứng lên và rẽ qua một con đường khác để đi đến thành công. Hãy là một người có quyết định sáng suốt, cố gắng không ngừng để sẵn sàng chiến đấu với mọi thử thách, khó khăn để đi đến thành công nhé các bạn! Hãy nhớ rằng, có thất bại mới có thành công.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *