Ai rồi cũng sẽ thay đổi không sớm thì muộn

Ai rồi cũng sẽ thay đổi, không sớm thì muộn, cả đàn ông hay phụ nữ, qua thời gian, qua những trải đời đều sẽ có xu hướng thay đổi. Thế nên đừng suy diễn từ một phía mà oán trách, thất vọng với đối phương, bởi chính chúng ta phải biết cách nhìn nhận lại bản thân mình trước, xem mình liệu có còn như trước hay không hay mình cũng đã thay đổi. Vốn dĩ, bản tính con người là sẵn có, ai cũng có một đặc tính riêng của họ và có hay chăng trước đây vì ta yêu đến mức lu mờ mà phớt lờ đi những khuyết điểm của người ta, rồi đến khi sống với nhau đến chán ngán lại lấy cớ là người đổi thay.

ai rồi cũng sẽ thay đổi

 

Đa phần chị em phụ nữ sau khi kết hôn, sống chung dưới một mái nhà đều có chung một tâm trạng, đều thở dài não nuột khi nhắc đến chồng. Hầu như đều tỏ vẻ thất vọng về người đàn ông của mình và cho rằng anh ấy đã thay đổi, không còn là chàng trai hoàn mỹ của ngày xưa. Liệu có phải tất cả đàn ông khi yêu và cưới đều khác nhau đến thế không? Có phải họ đã thay đổi khi đạt được mục tiêu không? Và tại sao cùng là một bản thể mà thay đổi nhanh đến vậy? Đó chắc hẳn là câu hỏi mà những chị em có chung cảnh ngộ ngồi lại mà bàn tán với nhau, nhưng thực sự, ai rồi cũng khác, không sớm thì muộn, kể cả chính chúng ta cũng vậy.

Xem thêm: Công ty thám tử tại Đà Nẵng

Ai rồi cũng sẽ thay đổi không sớm thì muộn

Vốn dĩ không ai tự dưng mà xấu đi, tệ hại đi cả, chỉ là do trước đây chúng ta không nhìn thấy được mà thôi. Có thể bạn trách anh ta tại sao trước đây ga lăng, dịu dàng, ngọt ngào, lãng mạn nhưng sống với nhau mấy năm lại bọc phát cái tính cọc cằn, thô lỗ, vô tâm. Nhưng thật sự bản chất con người vốn là thế, không ai mà không thay đổi khi va vấp nhiều thứ trong cuộc sống và gánh vác nhiều thứ trên vai được, chính cuộc sống khiến họ thay đổi như vậy chứ không phải bản thân họ gượng ép hay mong muốn.

Bản chất con người có lẽ sẽ rất khó để thay đổi, vì thế để có được một người bạn đời ưng ý, khiến bạn vui vẻ, hạnh phúc đều phụ thuộc hoàn toàn vào sự lựa chọn của bạn, chọn đúng thì sướng mà sai thì khổ, đó là lẽ đời. Con người ấy, ai rồi cũng sẽ thay đổi, không sớm thì muộn và đặc biệt trong hôn nhân, chính vì hai con người sống chung dưới một mái nhà sẽ khiến họ lột trần được tính cách của mình ra trước mặt đối phương, lúc này mọi thói hư tật xấu đều sẽ được bộc lộ không cách nào che đậy được. Và không ai là hoàn hảo để làm vừa mắt người bên cạnh, vì thế để cuộc sống gia đình được êm ấm mỗi chúng ta phải biết cách bao dụng, bỏ qua và chấp nhận những khuyết điểm đó.

Đọc thêm: Thám tử theo dõi điều tra tại Quảng Nam

Có thể nếu đem ra so sánh và đối chiếu thì phải công nhận người chồng của hiện tại khác với người đàn ông của ngày xưa nhiều lắm, thay vì sự chu đáo thì cả một núi vô tâm, thay vì lãng mạn thì cả một dòng sông hờ hững. Nhưng ai rồi cũng khác, không sớm thì muộn, đừng nên trách móc làm mất tình cảm vợ chồng, bởi chỉ cần được ở bên nhau, cùng nhau ăn bữa cơm gia đình, cùng vun vén tổ ấm đã là một điều tuyệt vời nhất. Đã đi cùng nhau suốt một chặng đường thì không nên để ý đến những vụn vặt nho nhỏ mà khiến tình cảm sứt mẻ.

Nói đi thì cũng phải nói lại, ai rồi cũng sẽ thay đổi, không sớm thì muộn, điều này không chỉ nằm riêng ở đàn ông, kể cả phụ nữ cũng vậy. Chính bản thân ta cũng thay đổi, cũng đâu còn là cô gái bé nhỏ nhẹ nhàng, hiền lành như xưa đâu, chính ta cũng trở nên khó chịu, lôi thôi và lắm lời đấy thôi. Vậy thì chặt có lý do gì chị em phụ nữ lại cứ đòi hỏi người đàn ông của mình phải nguyên vẹn, lãng mạn, ngọt ngào như ngày còn xuân xanh cả.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *