Hạnh phúc đâu thể nhìn từ bên ngoài

Ấm êm, hạnh phúc đâu thể nhìn từ bên ngoài, có thể bên ngoài họ có nhà cao cửa rộng, xe xịn, giàu có, nhưng chắc gì đã hạnh phúc vẹn tròn. Thực ra trước nay tôi vẫn hay nhìn từ bên ngoài để đoán nội tình bên trong, nhưng tôi đã sai hoàn toàn bởi lối suy nghĩ đó. Thực tế, những thứ hào nhoáng ở bên ngoài kia đều có thể mua được bằng tiền, có tiền thì tất nhiên sẽ mua được tất cả, nhưng duy nhất chỉ có ấm êm, hạnh phúc là không thể mua được bằng bất cứ giá nào. Bởi thế, nhìn bên ngoài thơ mộng, lãng mạn chưa chắc đã hạnh phúc, ấm áp.

hạnh phúc đâu thể nhìn từ bên ngoài

 

Tôi là một người thuộc tuýp ưa lãn mạn và nhẹ nhàng, bởi vậy tôi rất yêu thích hoa, từ thời còn xuân xanh tôi đã mơ ước và khao khát sau này sẽ có căn nhà thật lớn cho riêng mình, một ngôi nhà to, có sân vườn và hoa lá. Nhưng mọi thứ ắt không như mình muốn, tôi lấy chồng, sinh con và sống trong ngôi nhà vừa đủ, không có sân vườn như ở quê. Nhiều khi nhìn sang nhà hàng xóm mà cảm thấy ghen tị và tủi hờn, nhà người ta đúng chuẩn nổi thèm khát bây lâu của mình. Nhìn ngôi nhà tràn đầy hoa lá cành cũng có thể mường tượng ra hạnh phúc của gia đình bên trong căn nhà ấy.

Xem thêm: Công ty thám tử tại Đà Nẵng

Hạnh phúc đâu thể nhìn từ bên ngoài

Đúng là nhà người ta giàu có, có điều kiện đủ đầy, nhưng hạnh phúc hay không chỉ có người trong cuộc mới biết. Nhìn họ, những con người giỏi giang, xinh đẹp và giàu có cùng nhau sánh bước cứ ngỡ là yêu thương nhau lắm, ấy thế mà sự tình lại không như thế, bên trong ngôi nhà đó là cả một bầu trời u ám và mù mịt, ngập tràn sự cãi vã và giận hờn. Tưởng rằng có đẩy đủ mọi thứ nhưng hóa ra lạn chẳng có hạnh phúc, thực đúng là ông trời chẳng cho ai hoàn hảo cả.

Phải công nhận đầu óc và trí tưởng tượng của một bà hàng xóm như tôi quá ảo diệu, nhìn sang ngôi nhà đó mà tôi tự hình dung ra sự ngọt ngào, lãng mạn của gia đình người ta, ngày ngày đi làm, tối về cơm nước, hóng gió ngoài sân vườn bình yên đến lạ. Nhìn lại mình cảm thấy tủi thân một chút, nhưng dù thế nào đi nữa hiện tại vẫn chẳng thể thay đổi, có những thứ ước mơ chỉ có thể nuôi nó từng ngày vậy thôi và căn nhà to đầy hoa kia có lẽ cũng thế. Và thực sự, ấm êm, hạnh phúc đâu thể nhìn từ bên ngoài, cốt yếu vẫn là tình yêu thương, quan tâm mà mỗi cá nhân trong gia đình dành cho nhau.

Đọc thêm: Dịch vụ thám tử tại Quảng Nam

Thi thoảng tôi vẫn hóng hớt nhìn sang nhà hàng xóm, bởi tôi quá đam mê với cách thiết kế nhà cửa của họ, đúng kiểu tôi ước mơ. Nhưng dạo gần đây tôi không còn thấy người phụ nữ ấy nữa, thường thì chị ấy vẫn hay đứng cắt tỉa hoa lá, nhưng dạo gần đây thì không, hoa lá khô héo và um tùm. Và thật hoảng hốt khi tôi biết gia đình họ đã tan nát, vợ chồng ly hôn bởi chồng có nhân tình. Hóa ra sự tình đã rất lâu từ trước rồi, anh chồng ngoại tình từ rất lâu trước đó rồi, gia đình họ đã lũng cũng từ lâu rồi mà tôi không hề biết, tôi vẫn luôn cho rằng họ thật hạnh phúc.

Khi nhận ra mọi thứ tôi mới hoảng mà nhìn chồng mình, một người đàn ông không quá thành đạt, không quá giỏi giang, nhưng luôn quan tâm, yêu thương vợ con vô bờ bến, nhìn mà xem, anh đang cầm cây lau nhà trong khi tôi chẳng hề nề hà gì anh cả. Tự nhiên lúc đó cảm thấy hài lòng với tổ ấm của mình hiện tại đến lạ lùng, ước mơ, khát khao về nhà to cửa rộng bỗng tan biến. Ấm êm, hạnh phúc đâu thể nhìn từ bên ngoài, vậy nên những thứ hào nhoáng ngoài kia chỉ là phù du, tình cảm chân thành mới là quan trọng hơn cả.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *