Một buổi vợ vắng nhà sẽ như thế nào

Cảm giác khó tả về một buổi vợ vắng nhà, thật sự rất bức xúc, khó chịu bởi những công việc bộn bề mà trước giờ cứ nghĩ là dễ dàng và đầu óc thì rối bời, khó khăn cứ chồng chất. Từ hồi cưới vợ đến giờ đã được gần năm năm, tôi, một gã đàn ông chưa bao giờ đụng tay vào một công việc gì trong gia đình cả, bởi cơ hội để tôi làm không có, vợ tôi một mình bao trọn tất cả. Nhưng đúng là chưa làm chưa biết, chưa thế mình vào vị trí của người khác thì mình chẳng thể hiểu được nó vất vả đến nhường nào, tôi luôn nghĩ đó là những việc đơn giản, bé nhỏ và dễ dàng.

một buổi vợ vắng nhà

 

Thú thật mọi suy nghĩ trước nay đều tan biến sạch sành sanh trong trí óc lẫn con người tôi khi tôi được trải nghiệm những công việc mà vợ tôi làm mỗi ngày, nó không hề đơn gian và dễ dàng một chút nào, với tôi nó còn khó khăn hơn cả đóng giấy tờ, hồ sơ ở trên công ty nữa kìa. Một buổi, chỉ một buổi duy nhất thôi cũng đã khiến tôi khiếp sợ và hoảng hốt, đó là cảm giác khó tả.. Đúng là có trải qua thì mới biết được, tự nhiên sau hôm ấy tôi thấy thương vợ vô cùng, lúc này tôi mới hiểu được nổi vất vả và mệt mỏi của vợ mình.

Xem thêm: Những thứ cướp được sẽ không bền lâu

Một buổi vợ vắng nhà sẽ như thế nào

Hôm qua là một ngày hết sức bực bội và vất vả đối với một người đàn ông như tôi, khi nhận được cuộc gọi của vợ bảo hôm nay cô ấy bận sẽ về muộn, giao nhiệm vụ đón con cho tôi, trong khi đó có hẹn nhậu với mấy anh bạn, bực mình vì phải hủy kèo nhưng vẫn đón con đúng giờ. Phải nói là lâu lắm rồi tôi mới chạy trên đoạn đường đến trường của con, cảm thấy cứ là lạ mà quen quen, có lẽ bởi lâu nay vợ tôi luôn là người đưa rước nên tôi mới thấy lạ lẫm đến vậy. Khi hai cha con về đến nhà, không gian im ắng, lạnh tanh, chưa khi nào giống như khi ấy.

Cảm giác khó tả về một buổi vợ vắng nhà, chắc sẽ ngấm sâu trong tôi mãi đến suốt đời, bếp núc lạnh lẽo, nhà cửa im ru, gọi điện thì vợ chẳng bắt máy, thực sự lúc đó bực bội vô cùng. Bản thân đã khó chịu khi thấy cảnh nhà cửa im ắng rồi nay lại thêm đứa con, nó đòi tắm rồi đòi ăn rồi đòi chơi. Trong khi tay chân tôi cứ lia lịa làm không hết việc mà con nhỏ thì cứ khóc nhè đòi thứ này thứ khác. Suốt cả buổi, con cứ quấn lấy tôi như sam, làm việc gì cũng không ra hồn, khi đếm giờ đi ngủ nó cũng chẳng chịu ngủ mà bày đủ trò, hết thế này rồi lại thế kia, rồi khóc bu lu ba loa khiến tôi muốn phát điên.

Đọc thêm: Hạnh phúc không ở đâu xa

Trong lúc đó tự nhiên mới ngẫm lại, bình thường trước nay có vợ ở nhà, tôi chẳng phải làm những việc như này bao giờ, đi làm về tắm rửa có cơm canh nóng hổi ăn, xong rồi thảnh thơi ôm điện thoại. Nhưng giờ không có vợ ở nhà có một buổi mà mọi thứ rối tung rối bời, vất vả và bực bội đến điên đầu, lúc đó mới thấm thía sự khổ cực của vợ trong suốt thời gian qua. Một buổi tối trôi qua thật nhanh trong khi tôi chưa làm gì cho mình cả, tắm rửa chưa, dọn bếp, nhà cửa cũng chưa, chỉ theo với đứa con nhỏ mà đã hết mất thời gian rồi. Cảm giác vợ vắng nhà một buổi thực rất khó diễn tả.

Đêm xuống, gần 10h tối vợ tôi mới lủi thủi về, công việc ở công ty dạo này nhiều khiến cô ấy mệt mỏi và căng thẳng vô cùng, nhìn cô ấy, tôi chợt thấy thương vô cùng. Tôi áy náy vì suốt bao năm qua luôn nghĩ những việc trong nhà là dễ dàng, không chia sẻ, phụ giúp cô ấy. Cảm giác khó tả về một buổi vợ vắng nhà, một buổi thôi cũng đã giúp tôi hiểu thấu được cảm giác của vợ những lúc ấy nó vất và và tồi tệ đến mức nào. Chắc chắn từ nay về sau tôi sẽ có một cái nhìn khác và yêu thương, quan tâm, san sẻ với vợ mình nhiều hơn.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *