Nếu tình cảm vẫn còn thì nên học tha thứ

Nếu tình cảm vẫn còn thì hãy học cách tha thứ dù chỉ một lần, hãy đừng vì một chút tức giận, cảm giác thất vọng mà làm tổn thương đến những người yêu quý, thân cận và quan trong của mình. Dù biét rõ đó là một vết thương lòng, một tội lớn không thể chấp nhận được cũng xin một lần học cách bao dung và cho người ấy một cơ hội, vì mình, cũng như vì mọi người. Bởi lý trí không cho phép nhưng trái tim còn yêu, còn thương thì hãy đi theo hướng đó, một chiều hướng tốt nhất, không khiến bản thân phải đau khổ và hối hận, tha thứ cũng là một cách giúp bản thân ta hạnh phúc.

nếu tình cảm vẫn còn

 

Ngoại tình, lại là ngoài tình, nghe đến hai từ này lại bức bối trong lòng, thực sự tại bản thân mình không phải là người trong cuộc nên mình nghĩ rất đơn giản và dễ dàng, cứ tưởng ly hôn là xong, chuyện đâu lại vào đấy, kẻ phản bội thì phải lãnh chịu hậu quả thích đáng. Nhưng thật sự, ai trong trường hợp đó, nếu ly hôn rồi, bản thân liệu có được vui vẻ, có hạnh phúc, có hả hê không hay là còn đau đớn hơn cả kẻ phản bội kia. Trước khi đưa ra quyết định để chấm dứt quan hệ vợ chồng hãy nghĩ đến gia đình, tổ ấm của mình.

Xem thêm: Bảng giá thuê dịch vụ thám tử tại Đà Nẵng hiện nay

Nếu tình cảm vẫn còn thì nên học tha thứ

Nhiều khi nghĩ quởn, ngoại tình là cái gì, có ngon, có đẹp không, có đáng để thu hút đến mức độ như vậy không mà biết bao nhiêu người cứ đâm đầu vào, dù biết rõ là xấu xa, là tệ hại nhưng vẫn bất chấp, sung sướng một phút mà tàn lụi, khổ sở cả một đời. Nếu thực sự đã chán vợ, đã không còn tình cảm thì thẳng thắn nói với nhau một tiếng rồi đường ai nấy đi, muốn cặp kè, bồ bịch với ai cũng được, mắc mớ gì phải là lén lút ngoại tình trong khi vợ con sừng sững ở đó. Liệu có đáng hay không chỉ vì một giây phút ham vui, mê muội mà đánh mất lòng tin của người đầu ấp tay gối.

Bạn tôi, khi phát hiện ra chồng ngoại tình, nó làm mình làm mẩy, đòi ly hôn ngay lập tức, chồng nó càng giải thích, càng lấy lý do thì nó lại càng hùng hổ, bởi vì tình cảm nó dành cho chồng là quá nhiều, nó bị sốc, đau đến mức độ không kiềm chế được cảm xúc của mình. Nó khóc, nó đau, tôi hiểu rõ, người chồng mà nó tin yêu bấy lâu nay lại nở lòng nào đối xử như thế. Cứ ngỡ là ấm êm với tổ ấm hiện tại, chồng giỏi, con ngoan, vậy mà một cú trời giáng xuống khiến nó không đỡ kịp. Biết là tình hình hiện tại là nan giải, nhưng ai nấy cũng đều khuyên hãy suy nghĩ thật kỹ, nếu tình cảm vẫn còn thì hãy học cách tha thứ dù chỉ một lần, bởi anh ấy đã biết hối lỗi, biết sai mà quay đầu.

Đọc thêm: Thuê thám tử tại Quảng Nam

Nó thì hừng hực máu lửa, một mực viết đơn ly hôn, dù chồng không ký nó vẫn kiên quyết ly hôn đơn phương. Nhưng đó vẫn là lúc bực tức và nổi giận, đến khi bình tĩnh lại, suy xét mọi thứ một cách khả quan, cảm nhận từ trái tim và nhìn ngắm hai đứa con thơ, nó đã suy xét lại và rút đơn về. Tôi một phút thở phào nhẹ nhõm, có lẽ bởi chồng nó đâm một nhát thật sâu vào tim nên nó mới bẩn tính đến thế, chứ vốn dĩ nó là một đứa cực kì hiểu chuyện và tâm lý, nó luôn quyết định mọi việc một cách rất chặt chẽ và sáng suốt kia mà.

Thực sự nếu tình cảm vẫn còn thì hãy học cách tha thứ dù chỉ một lần, một lần thôi cũng được và nếu như anh ta không thay đổi, ngựa quen đường cũ thì chia tay cũng không muộn, đừng để nổi tức giận che lấp đi tình yêu trong ta, sẽ hối hận và đau khổ lắm. Đấy, thử nhìn mà xem, gã đàn ông phản bội vợ đấy, giờ như một con cún con, ngoan ngoãn, chỉ dám lặng lẽ đi về, lẳng lặng giúp nó việc nhà, xin lỗi mỗi ngày, vậy nên việc nó bao dung, thử cho anh ấy một cơ hội là không thừa thải.

Nếu tôi mà trong trường hợp đó, chắc tôi sẽ không kiềm chế nổi mà ly hôn từ lâu rồi, nhưng nó lại khác, nó đã rút đơn về, nó thở dài và nói rằng không thể dễ dàng vứt bỏ gia đình như vậy được, chồng nó sa ngã thì nó sẽ là người kéo lên, tình cảm của vợ chồng nó chưa bao giờ phai nhạt, gia đình nó chưa từng rạn nứt, vậy thì hà cớ gì phải khiến mọi chuyện đi quá xa. Nó đã tha thứ, cho anh ấy một cơ hội không phải vì anh ta xứng đáng, mà vì nó biết, anh ấy đối với nó vẫn còn rất quan trọng. Thế nên, nếu tình cảm vẫn còn thì hãy học cách tha thứ dù chỉ một lần.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *