Những phong thư đơn giản nhưng chứa đầy tình cảm

Những phong thư đơn giản nhưng chứa đầy ắp tình cảm, đó cũng là một món quà lưu niệm hết sức quý báu của các anh chị đời trước. Không thông qua điện thoại hay một thiết bị hiện đại nào nhưng người ta vẫn yêu, vẫn thương, vẫn dành tình cảm nồng nàn cho nhau qua những dòng thư tay. Nghĩ đến mà lòng cảm thấy nôn nao lạ kì, mọi kí ức ngày ấy dần ùa về trong tôi, nhớ ngày thẹn thùng mới quen rồi tập tành viết thư này nọ, ấy thế mà cũng đã hơn hai chục năm rồi.

những phong thư đơn giản

 

Cuộc sống ngày nay hiện đại hơn xưa nhiều, mọi thứ đều đã được cải tiến và phát triển hơn xưa nhiều, chắc có lẽ thời này còn có kiểu viết thư tay để trò chuyện hay tỏ tình được coi là chuyện lạ lùng đấy nhỉ? Nhưng thời ngày xưa lại là điều thịnh hành và hiển nhiên. Ngày nay con người ta dễ dàng yêu nhau, dễ dàng cảm nắng, bày tỏ tình cảm với một ai đó, nhưng cũng dễ dàng rời xa nhau bất cứ lúc nào, chỉ cần một tin nhắn ngắn gọn cũng đủ để kết thúc một chuyện tình.

Xem thêm: Dịch vụ thám tử tại Đà Nẵng

Những phong thư đơn giản nhưng chứa đầy tình cảm

Đã từ rất lâu rồi, tôi quên lãng đi những kỉ vật ngày xưa, hôm nay được ngày nghỉ phép tự nhiên nổi hứng tìm chìa khóa mà mở ngăn tủ nhỏ đã lâu lắm rồi không nhìn đến. Nào là tài liệu, album ảnh ngày còn trẻ và đặc biệt là những bì thư cũ kĩ chứa đầy ắp tình cảm. Cầm cả xếp trên tay, tự nhiên mỉm cười trong vô thức, chưa đọc lại thư nhưng cũng nhớ mang máng được một phần nội dung ở trong đó, lúc này trong tôi bỗng ùa về cả một khung trời thương nhớ đầy kỉ niệm.

Trong cả đóng thư cũ đó, có lẫn cả thư của người yêu cũ cùng với thư của chồng tôi hiện tại, nghĩ trong bụng giờ mà anh chồng thấy được thì sẽ như nào nhỉ, chắc ghen lắm đây, cười thầm nhưng vẫn chẳng dám để lộ cho anh thấy, tôi liền xếp lại ngay ngắn và phân chia ra. Trong số đó có một lá thư chồng tôi viết cho tôi khi hai đứa mới bắt đầu quen nhau, nó đặc biệt hơn những bức khác ở chổ nó rất dài và dày. Thầm nghĩ hồi đó hơi sức đâu mà cũng rảnh rang ngồi rặn chữ đâu ra mà lắm thế, nhưng những phong thư đơn giản lại chứa đầy ắp tình cảm, đọc từng câu từng chữ cảm động đến rơi nước mắt.

Đọc thêm: Công ty thám tử tại Quảng Ngãi

Lật từng trang của phong thư mà đọc đi đọc lại, chỉ vì một vấn đề nho nhỏ mà ngày đó tôi làm lớn chuyện, đòi chia tay này nọ khiến anh chàng hoang mang và hoảng hốt, nhưng khổ nổi thời đó xe máy chẳng có, điện thoại cũng không, chỉ còn một cách duy nhất là giải thích rồi bày tỏ tấm lòng qua thư từ. Đúng là tuổi trẻ, tinh nghịch và bồng bột thật sự, đã khó liên lạc với nhau mà cứ hở một xí là giận hờn vu vơ, nhưng giận thì giận mà thương vẫn cứ thương nên để nói ra câu chia tay thì rất hiếm. Những câu chữ trong thư đều chứa chan tình cảm ngọt ngào và sâu lắng, pha thêm những câu thơ sến sẩm nữa thì đúng bài ngôn tình.

Bởi vậy, nhìn những bức thư tuy cũ kĩ, những phong thư đơn giản nhưng chứa đầy ắp tình cảm là thế. Giờ ngồi gặm nhấm lại cũng vui biết bao, đến chủ nhân của bức thư còn không nghĩ đó là mình, không ngờ bản thân ngày xưa lại sến sẩm đến thế. Dù rằng hiện tại người đàn ông ấy đã không còn lãng mạn và tôi cũng không còn mộng mơ nhưng chúng tôi chấp nhận và thích nghi với thực tại, bởi chúng tôi hiểu rõ cuộc sống hôn nhân hoàn toàn khác với thời xuân trẻ, ở cái tuổi gần bốn mươi rồi thì làm sao có thể hành xử như hai mươi được.

Ngày nghỉ thảnh thơi ngồi đọc lại những dòng thư cũ càng khiến tâm trạng tốt hơn, cảm giác như được quay lại ngày thơ trẻ đầy hồn nhiên, vô tư. Ngày nay người ta dùng điện thoại, thư điện tử để nố chuyện cùng nhau nhưng với tôi, những bức thư tay gửi qua bưu điện vẫn còn đọng lại mãi ở đâu đó trong mình, những phong thư đơn giản nhưng chứa đầy ắp tình cảm. Chính những phong thư đó đã gắn kết con người lại với nhau và trong đó có vợ chồng tôi.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *