Phụ nữ càng hiểu chuyện càng dễ bị tổn thương

Phụ nữ càng hiểu chuyện thì càng dễ bị tổn thương. Phụ nữ à, bạn có thể yêu hết mình nhưng đừng khiến bản thân mù quáng mà hãy làm cho đàn ông thấy được giá trị của bạn. Đừng dễ dàng cho đi hay nhận lại những thứ không thuộc về mình. Hãy biết cách yêu bản thân mình trước thì mới có được hạnh phúc bền lâu.

phụ nữ càng hiểu chuyện

 

Sinh ra là phụ nữ thì đã mang trên mình nhiều thiệt thòi. Nhưng phụ nữ phải biết cách để bản thân không bị tổn thương. Phụ nữ là phái yếu, là đối tượng mà các đấng mày râu phải bảo vệ và che chở. Nhưng đôi khi, phụ nữ phái gánh chịu những tổn thương, những nỗi đau mà không ai có thể hiểu được.

Mặc dù, bây giờ đã là thời hiện đại nhưng những quan điểm về phụ nữ vẫn còn khá cổ hủ và mang đậm bản chất phong kiến. Phụ nữ thì phải biết hy sinh cho gia đình, phải biết chăm sóc chồng con, Công – Dung – Ngôn – Hạnh. Áp lực từ thành kiến của xã hội đè nặng lên đôi vai của mỗi người phụ nữ, nhưng mấy ai thấu hiểu được để mà đấu tranh, để mà đòi lại công bằng.

Xem thêm: Công ty thám tử tại Đà Nẵng

Phụ nữ càng hiểu chuyện càng dễ bị tổn thương

Phụ nữ không hiểu chuyện thì không nói, bởi vì họ đã không hiểu chuyện thì họ sẽ chẳng quan tâm đến mọi thứ xung quanh. Nhưng những người phụ nữ càng hiểu chuyện thì họ mới càng bị tổn thương. Chính vì hiểu chuyện nên họ hay suy nghĩ cho người khác mà bỏ quên mất bản thân mình. Để rồi họ nhận lấy những tổn thương không đáng có.

Tôi có một người bạn, cô ấy xinh đẹp, giỏi giang lại hiền lành. Gia đình cô ấy sống có nề nếp và gia giáo nên họ cũng có những quy tắc sống khá phong kiến. Xinh đẹp là thế, giỏi giang là thế nhưng cô ấy lại chẳng thể sống theo mong muốn của bản thân. Vừa nhận được tấm bằng Đại học, cô ấy đã phải lên xe hoa về nhà chồng cùng với một người đàn ông giàu có.

Bố mẹ cô ấy luôn có suy nghĩ rằng, đàn bà con gái chỉ cần lấy được người chồng giàu có thì chỉ cần ở nhà chăm lo cho chồng con là bổn phận của người phụ nữ. Cứ ngỡ rằng, cô ấy sẽ có một cuộc sống đẹp như mơ bên người chồng giỏi giang và 2 đứa con xinh xắn. Nhưng rồi, hồng nhan bạc phận, chồng cô ấy ngoại tình. Không phải chỉ một lần mà rất nhiều lần. Hết lần này đến lần khác vì con vì gia đình cô ấy bỏ qua cho chồng nhưng cái thói trăng hoa ấy sao mà bỏ được.

Đọc thêm: Công ty thám tử tại Nha Trang

Cô ấy chịu ủy khuất cũng chẳng biết kêu ai, muốn tâm sự cũng chẳng biết thổ lộ cùng ai. Cô ấy là người hiểu chuyện nên cô không muốn làm bố mẹ mình phải lo lắng, cô ấy chịu đựng một mình, tổn thương cứ chồng chất lên từng ngày. Nên người ta mới nói phụ nữ càng hiểu chuyện thì càng dễ bị tổn thương.

Rồi đến một ngày, vì không thể chịu đựng được nữa, cô ấy đã đề nghị ly hôn, cô ấy muốn giải thoát cho cuộc hôn nhân này và muốn tìm lại chính mình. Một cô gái yếu đuối, hiền lành giờ đã trở nên mạnh mẽ để đứng lên bảo vệ cho bản thân. Sau một thời gian sau khi ly hôn, cô ấy trở nên xinh đep hơn, có được công việc mà cô ấy mong muốn và tìm lại chính mình mà cô ấy đã vô tình đánh mất từ lâu.

Vậy nên mới nói, là phụ nữ thì nên biết yêu bản thân mình trước, biết buông bỏ những thứ đáng phải buông bỏ, tha thứ cho những điều đáng được tha thứ và đừng yêu đến mức mù quáng, đừng hy sinh vì người khác quá nhiều trong khi người ta chẳng thấy được giá trị của mình.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *