Tình đầu cũng là tình cuối

Với chị, người đàn ông nhỏ tuổi đó vừa là tình đầu cũng là tình cuối, nói ra thì có lẽ khó ai mà tin được một người phụ nữ ở độ tuổi hơi xế chiều lần đầu biết yêu và nếm trái đắng của vị yêu. Nhưng qua những tình tiết và cảm xúc của chị, tôi cảm nhận được mọi chuyện là có thật và dù cho mọi thứ đã kết thúc, chấm dứt rồi nhưng tôi biết chị còn thương người ấy rất rất nhiều. Có thể khi nói ra câu chuyện của mình sẽ bị người đời chế nhạo, coi thường nhưng chị chẳng sợ sệt, bởi chị tôn trọng trái tim của mình, dù chị là người phụ nữ đã có tuổi, đã từng có gia đình nhưng mọi cảm xúc mà chị dành cho người ấy mới hoàn toàn và là mối tình đầu tiên, người đầu tiên khiến chị biết như thế nào là yêu.

tình đầu cũng là tình cuối

 

Thật sự đúng là nực cười khi nói một người phụ nữ trải qua ba mươi tám năm cuộc đời, có chồng, có con nhưng lại chưa có một mối tình đầu. Cho đến khi gặp gỡ người ấy, một người đàn ông trẻ tuổi, chị đã bị đắm chìm lúc nào chẳng hay và với chị, người đàn ông nhỏ tuổi đó vừa là tình đầu cũng là tình cuối. Còn về phần người chồng, người đàn ông mà chị đã ngỡ là yêu của những năm tháng thanh xuân, cả chị và gia đình chị mang ơn người ấy, cùng với sự cảm phục về tài năng của anh ấy mà chị đã theo anh về làm dâu không chút nghĩ ngợi.

Xem thêm: Thuê thám tử theo dõi điều tra ở Đà Nẵng

Tình đầu cũng là tình cuối

Nhưng mối quan hệ cứ ngỡ là sẽ trường tồn mãi mãi đó lại không mấy tốt đẹp, những bất đồng nho nhỏ bắt dầu nảy sinh, rồi lớn dần và đến mức chẳng thể cứu vãn nổi, chị đề nghị ly hôn nhưng không thành. Kể từ khi đó chị ngậm ngùi chấp nhận và sống lặng lẽ, im ắng hơn xưa, dù vẫn chu toàn bổn phận làm dâu, làm mẹ nhưng với chồng, tâm hồn chị đã nguội lạnh từ lâu rồi, đã cố gắng để tìm tiếng nói chung nhưng không được. Và trong thời gian chị bi lụy và mệt mỏi nhất, người đàn ông nhỏ tuổi ấy xuất hiện, chị chưa bao giờ lóe lên suy nghĩ sẽ nảy sinh tình cảm với họ, bởi họ còn quá trẻ, chưa có gia đình và cũng chưa từng yêu ai.

Một cuộc gặp gỡ tình cờ lại mang đến một cuộc đời mới cho chị, ở bên cạnh người ấy, nói chuyện rất hợp, tính cách cũng tương đồng, chị không phải gượng ép rào trước đón sau hay phải tiết chế cảm xúc của mình, chị thoải mái nói cười và làm những điều chị muốn. Ấy thế mà chị đã yêu, yêu người ấy từ khi nào chẳng hay biết. Mọi cảm xúc mà chị dành cho người đó khác hẳn với chồng của chị, chị chưa bao giờ cảm nhận cảm giác đó từ chồng trước đây. Khi phát hiện điểm lạ chị đã cố né tránh nhưng cuối cùng vẫn chẳng thể thắng nổi con tim, với chị, người đàn ông nhỏ tuổi ấy vừa là tình đầu cũng là tình cuối, mà không phải là chồng chị.

Và cũng thật may mắn khi chị dám đối diện và thổ lộ với người ấy, người ấy cũng có cảm tình với chị, chị lâng lâng, hạnh phúc trong cảm xúc yêu và được yêu. Nhiều lần chị cũng tự chê cười bản thân mình, tại sao là có thể yêu ở cái tuổi này, tại sao lại yêu một người nhỏ hơn mình nhiều tuổi đến thế và chị bắt đầu sống giữa cảm xúc yêu và tội lỗi. Yêu trong nổi lo sợ, chị sợ một ngày người ấy sẽ bỏ chị mà đi tìm một người trẻ trung, phù hợp hơn, chị sợ sự phản đối của gia đình, hàng xóm. Cuối cùng mối quan hệ giữa chị và chồng cũng chấm dứt, đường ai nấy bước, chị được tự do về cả pháp lý lẫn tình cảm.

Đọc thêm: Công ty thám tử tại Quảng Ngãi

Với chị, người đàn ông nhỏ tuổi đó vừa là tình đầu cũng là tình cuối, bởi đó là lầm đầu tiền chị có những xúc cảm rung động như vậy và chị nghĩ sau này sẽ chẳng bao giờ xuất hiện nữa. Chị yêu nhưng chưa hề tính đến chuyện sẽ cùng người ấy trải thành một gia đình, bởi có quá nhiều bất cập trong đó. Đối với chị, yêu và được yêu như hiện tại đã là quá đủ, nên chị quên mất rằng, đàn ông yêu lâu sẽ sinh nhàm chán, thế rồi mọi thứ vẫn diễn ra, một thời gian sau hạnh phúc thì chia tay, người ấy đã thương một người khác. Đau đớn tận cùng, có lẽ đó là lầm đầu trái tim chị nhức nhói, tổn thương đến vậy, bản thân chị yêu người ta hơn chị nghĩ, yêu nhiều đến mưa chẳng thể hận mà chỉ biết dằn vặt bản thân mình.

Vốn dĩ chị chỉ muốn và khát khao có một cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng, hạnh phúc bên người thân yêu thật sự nhưng cuộc đời, số phận lại quá khắc nghiệt với chị, cho chị cảm giác hạnh phúc đến vô tận nhưng lại một phút lấy đi của chị tất cả. Nhưng chị là một người mạnh mẽ, trải qua biết bao sóng gió cuộc đời rồi nên chị vững vàng lắm, chị không hối hận về những gì đã xảy ra, với chị, người đàn ông nhỏ tuổi đó vừa là tình đầu cũng là tình cuối và có lẽ chị sẽ chẳng bao giờ quên đi anh ấy, người cho chị biết cảm giác yêu là như thế nào.

Theo thám tử tư Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *